19 thg 5, 2012

Với mỗi một căn nhà, phòng khách luôn là nơi sinh hoạt chung  trong gia đình và là nơi tiếp đón khách cho nên có thể nói đó là nơi quan trọng nhất, là bộ mặt của chủ nhà, vì vậy cần bài trí nội thất trong phòng khách sao cho phù hợp với sinh hoạt và mang lại sự thuận lợi cho gia chủ bên cạnh đó việc bố trí sao cho khéo hợp với phong thủy nhà ở. Sau đây Nội Thất Đồng Gia chia sẻ những nguyên tắc trong việc sắp xếp, trang trí đồ nội thất đẹp, hợp lý:
Cách bài trí đồ nội thất phòng khách đẹp mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ
Chỗ ngồi, ghế sofa
Thói quen tiếp khách trong các gia đình thường là ngồi trò chuyện hơn là đứng vì thế điểm quan tâm đầu tiên trong bài trí phòng khách theo đúng chức năng của mình đó là chỗ ngồi.
k 3
Không chỉ quam tâm đến việc ngồi thoải mái bởi những chiếc ghế sofa êm, mát mà còn phải sắp sếp sofa phòng khách đẹp , hợp lý khiến các cuộc đối thoại thú vị hơn. Nên thiết kế hướng tới các không gian mở, tiếp cận nhiều hơn với không gian hoặc các góc nhìn thoáng đãng.
Các ghế sofa nên được kê ở vị trí hợp lý, đủ gần để cuộc nói chuyện không bị biến thành những trận la hét hoặc không quá khó khăn để thấy được nét mặt, sự biểu cảm của người trò chuyện đối diện. Hơn nữa còn tạo khoảng cách di chuyển dễ dàng trong phòng khi cần thiết.
Việc chọn lựa ghế sofa phòng khách đẹp tuy dễ mà khó bởi chúng là nơi được sử dụng nhiều nhất trong phòng, thời gian có thể kéo dài liên tục tới hàng giờ và cũng là đồ vật tác động nhiều nhất đến người dùng.
sofa-go-oc-cho
Vì vậy khi chọn mua ghế cho phòng khách, không chỉ chú đến độ bền chắc, an toàn, độ êm trên mặt ghế mà còn phải chú ý tới phần tựa lưng của chúng.
- Bàn
Các bàn nước sử dụng trong phòng khách nên là những chiếc bàn rộng. Những chiếc bàn nhỏ chỉ đựng vừa bộ ly tách không còn thịnh hành mà thay vào đó là những chiếc bàn rộng lớn.
Bện cạnh những cốc chén đơn thuần, bàn phòng khách còn phải đủ rộng để đểvừa một số sách báo, tạp chí bên dưới hay giữa bàn là bộ điều khiển từ xa cho các thiết bị nghe nhìn như một xu hướng mới trong thiết kế nội thất phòng khách.
bannuoc006
Mẫu bàn nước gỗ óc chó sang trọng, ấn tượng từ Gỗ Óc Chó
- Ánh sáng
Không thể phủ nhận vai trò của ánh sáng trong việc thiết kế nội thất vì vậy việc sử dụng ánh sáng trong phòng khách cần được quan tâm kỹ càng. Ngoài việc có thể tận dụng luồng ánh sáng tự nhiên, bạn nên thiết kế một hệ thống ánh sáng nhân tạo hoàn hảo.
Nguyên tắc phong thủy đặc biệt cấm kỵ một phòng khách thiếu ánh sáng, kể cả những góc khuất cũng cần được bố trí ánh sáng hợp lý. Phòng khách đầy đủ ánh sáng sẽ mang đến cho gia đình bạn may mắn, hài hòa và yên bình.
Bạn có thể treo một chiếc gương lớn để tăng thêm hiệu quả chiếu sáng cho phòng khách. Việc treo một tấm gương trong phòng khách còn có tác dụng cải thiện diện tích căn phòng, rất thích hợp với những phòng khách khiêm tốn về diện tích. Nhưng bạn chú ý không treo gương phản chiếu với cửa nhà vệ sinh, tay vịn cầu thang, khu vực bếp. Cũng không nên đặt gương đối diện với cửa chính của phòng khách.
Bố trí nội thất phù hợp với kích thước phòng
Bạn cần tính toán diện tích của phòng khách với kích thước đồ nội thất để có thể bố trí nội thất phòng khách đẹp hợp lý. Bạn không nên đưa đồ nội thất có kích thước lớn vào các phòng khách có diện tích quá nhỏ, điều đó sẽ làm phòng khách nhà bạn trở nên chật chội. Bạn cũng cần phải lưu ý đến lối đi lại trong phòng giữa các đồ nội thất thường lớn hơn 55-60cm.
XEM THÊM: Mẫu kệ tivi sang trọng, ấn tượng
Ngày nay, mọi người thường thích cách trang trí phòng khách theo các phong cách có sẵn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo ra phong cách trang trí độc đáo của riêng mình với các nguyên tắc cơ bản trên để có một phòng khách đẹp và phù hợp với gia đình.

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Địa chỉ : Showroom  Biệt thự hoa phương  HP 8.9 Vinhomes Riverside (Đối diện với  sân golf) - Khu đô thị mới VinHomes Riverside – Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội
Hotline: Điện thoại : 04 666.25.666 - 0967.11.6666
Mail: noithatonline8866@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách