29 thg 7, 2013

Có không ít người lựa chọn chung cư mini làm nơi “trú ngụ” cho gia đình mình. Chính vì vậy, thiết kế nội thất chung cư mini sao cho thoáng và rộng đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm.
Các căn hộ mini có diện tích khá nhỏ, khoảng 80m2 trở xuống, do đó khá khó khăn trong việc bài trí, sắp xếp với những ai không có kinh nghiệm thiết kế chung cư mini.
Còn nhớ, có một khách hàng tới Đồng Gia để nhờ thiết kế nội thất chung cư mini cho căn hộ có diện tích 80m2 với phòng khác, phòng bếp + phòng ăn, phòng vệ sinh, phòng ngủ bố mẹ và của cô con gái. Yêu cầu mà gia chủ đặt ra cho đội ngũ kiến trúc sư phải thiết kế căn hộ theo hướng đơn giản, hiện đại và thông thoáng nhất có thể.
Dựa trên nguyện vọng của gia chủ, các kiến trúc sư của Đồng Gia đã thiết kế chung cư mini này theo hướng đơn giản nhất nhưng vẫn hiện đại và thông thoáng.
Do sự hạn chế về diện tích và chiều cao nên màu sắc và ánh sáng là yếu tố cần đặc biệt quan tâm trong thiết kế nội thất chung cư mini. Sơn tường cho toàn bộ phòng sử dụng màu nhạt như vàng nhạt, xanh nhạt, màu be trắng… giúp không gian như cao và rộng thoáng hơn. Thêm vào đó, hệ thống ánh sáng cũng cần được chú trọng. Ngoài các khu vực cần chiếu sáng cục bộ, trần nhà còn gắn thêm hệ thống đèn âm trần, giúp cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Loại đèn sử dụng nên nhỏ gọn, không thả dài trong không trung cũng như không cầu kỳ các chi tiết trang trí (như đèn mắt trâu, đèn âm trần… ) và cho ánh sáng nhẹ nhàng.
pk3
Sơn tường trắng cho không gian thêm rộng
Căn hộ chung cư mini tuy nhỏ hẹp nhưng vẫn cần có đầy đủ các không gian sống như bất kỳ một ngôi nhà nào khác. Do đó, diện tích dành cho mỗi không gian phòng trong ngôi nhà đều nhỏ - rất hạn chế.
Giải pháp mà kiến trúc sư đưa ra chính là thiết kế chung cư mini dạng “mở” với phòng khách, phòng ăn + phòng bếp liên thông với nhau tạo sự thông thoáng tối đa cho căn hộ.
khach 1
Thiết kế “mở” cho không gian thêm rộng và thoáng
 Chỉ sử dụng những đồ đạc thật sự cần thiết, nhằm giải phóng không gian. Ngôi nhà được bày biện gọn gàng, ngăn nắp. Tủ bếp và kệ tivi sử dụng loại có nhiều ngăn kéo để đựng đồ.
m 3
Không gian phòng ngủ trầm ấm của bố mẹ
ngucongai01
Phòng ngủ nhẹ nhàng bay bổng của “công chúa nhỏ”
Không gian phòng ngủ của bố mẹ và 2 con nằm trong tổng thể chung của căn hộ với sắc màu tươi sáng, tuy nhiên vẫn được bài trí theo yêu cầu và sở thích riêng của chủ thể căn phòng: phòng ngủ bố mẹ với gam màu nâu nhẹ nhàng và phòng ngủ của con gái có gam màu hồng nhạt bay bổng.
Nếu bạn đang sở hữu một thiết kế chung cư mini lộn xộn và thiếu hợp lý. Hãy thử bày biện lại không gian sống của gia đình mình theo cách mà các kiến trúc sư đã làm xem sao nhé!
XEM BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
+ Đồng Gia – Thiết kế chung cư chuyên nghiệp số 1 Việt Nam
Cách trang trí phòng khách đẹp và hợp phong thủy
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com
Nguồn: http://www.gooccho.vn/

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách