29 thg 12, 2013

Phòng bếp là khu vực tốn kém và phức tạp nhất khi bạn thiết kế, cải tạo hoặc xây dựng mới. Một loạt các thiết bị nhà bếp, tủ bếp và không gian làm việc cần phải có được vị trí hợp lý, với nhu cầu cụ thể cho từng không gian riêng, sự ổn định, thuận tiện và đáp ứng đầy đủ chức năng.
Cân bằng những nhu cầu này một cách hợp lý là cả một nghệ thuật, nhưng trong tay của một nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm thì bất kỳ không gian nào cũng có thể trở thành một phòng bếp tuyệt vời.

1.Điều gì khiến một phòng bếp trở lên tuyệt vời?
 
Một phòng bếp tuyệt vời sẽ phải đáp ứng cả hai yêu cầu là về chức năng và thẩm mỹ. Nó sẽ đặt ra vấn đề là: làm sao để có thể làm việc dễ dàng và hiệu quả nhất có thể, thiết kế có đảm bảo an toàn hay không, và các vật liệu hoàn thiện có thích hợp về tính chất và thẩm mỹ hay không: sàn nhà, tường, trần, tủ bếp, ghế ngồi,…
Xét theo một cách đơn giản thì một phòng bếp có thiết kế tốt nghĩa là khi bạn cảm thấy thích làm việc trong đó và hài lòng bạn về mặt thẩm mỹ.





2.Phòng bếp như một trung tâm giao tiếp trong nhà.
Ngay cả khi không phải là dịp đặc biệt nào đó thì mọi người cũng vẫn luôn có xu hướng di chuyển hoàn toàn tự nhiên về phía phòng bếp. Bất kỳ phòng bếp tuyệt vời nào cũng phải có đủ không gian cho một số người tụ tập lại và giao tiếp trong đó. Nhà bếp nhỏ gọn sẽ tốt nhất khi chúng có không gian mở với một phòng sinh hoạt chung của gia đình, nơi gia đình và bạn bè có thể hòa nhập mà không bị cảm giác cô lập trong khi nấu ăn. Ngay cả những phòng bếp cổ điển có diện tích lớn cũng cần có một nhà bếp có một khu vực nhỏ như một đảo bếp hoặc quầy bar để mọi người có thể giao tiếp trong khi nấu ăn.
3.Tam giác làm việc trong phòng bếp là gì?
Nguyên tắc vàng khi nói đến thiết kế phòng bếp là luôn để tam giác làm việc phòng bếp trong tâm trí của bạn. Các hoạt động thông thường trong phòng bếp thường lặp đi lặp lại, và liên quan rất nhiều giữa hai hoặc ba của các thiết bị được sử dụng phổ biến nhất của phòng bếp: bếp nấu, bồn rửa, tủ lạnh.
Vẽ các đường thẳng kết nối giữa ba yếu tố này trong bất kỳ nhà bếp nào để tạo ra được một thứ gọi là tam giác làm việc trong phòng bếp. Trong một phòng bếp lý tưởng, bạn cần được phép di chuyển hoàn toàn thoải mái giữa ba vị trí quan trọng của phòng bếp.
4.Tam giác làm việc nên có độ lớn bao nhiêu?
Theo quy tắc “ngón tay cái”, khi nói đến số đo tam giác làm việc trong phòng bếp là tổng của các cạnh trong tam giác này cần có chiều dài ít nhất là 3,6m, nhưng không được lớn hơn 8m. Mỗi cạnh của tam giác cần có chiều dài tối thiểu là 1,2m, nhưng không được lớn hơn 2,7m.
Cũng giống như những thứ khác, các quy tắc đều có tính linh hoạt và một số nhà thiết kế có thể có nhiều cách khác nhau cho tam giác làm việc của một phòng bếp bất kỳ.

5.Thiết kế một phòng bếp có tính an toàn.
Để có thể làm việc an toàn, một phòng bếp phải phù hợp với các nguyên tắc thiết kế cơ bản, cũng như các quy định cơ bản trong xây dựng. Nó phải là phòng có tất cả các đồ dùng cần thiết và có đầy đủ các khu vực làm việc hợp lý cho phép sử dụng an toàn các đồ dùng và thiết bị. Ngoài ra, để đáp ứng được nhu cầu của các gia đình khác nhau, kích thước tối thiểu theo quy định cũng phải được đáp ứng.




Đảm bảo rằng không có bất kỳ vật cản nào trong tam giác làm việc của phòng bếp là một trong những điểm chính khi bạn nghiên cứu tới sự an toàn. Các khía cạnh thiết kế quan trọng khác bao gồm:
+Không mở cửa sổ gần bếp nấu.
+Không treo màn cửa gần bếp nấu.
+Lắp đặt máy hút mùi.
+Có đủ ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí tốt.
+Có nơi cất dao, kéo an toàn.
+Có đèn chiếu sáng ở bất cứ nơi nào mà có thể làm việc ở đó.
+Thiết kế không gian nơi băng ghế ngồi chơi có thể đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của bạn.
+Thiết kế không gian lưu trữ đầy đủ và dễ sử dụng.
+Lắp đặt đầy đủ các thiết bị cần thiết.
+Có đầy đủ ổ cắm điện tiện sử dụng.
+Vị trí các ổ cắm điện cách xa đường nước và bồn rửa, bình gas.

Nếu có thể, xác định vị trí nhà bếp để có thể dễ dàng trông chừng bọn trẻ trong khi nấu nướng, một thiết kế phòng bếp mở sẽ dễ dàng đạt được điều này. Hoặc hãy suy nghĩ đến việc bạn có thể trông chừng chúng thông qua cửa sổ hoặc cửa ra vào
Xem xét đến việc đặt một chiếc cửa sổ ở phía trước của khu vực bồn rửa để rửa bát đĩa cùng với một chút thư giãn. Nếu nhìn qua cửa sổ của bạn chỉ là một bức tường trống trải, thì thay vì đó, hãy suy nghĩ đến việc tạo một tiểu cảnh nhỏ ở đó.
Nếu phòng bếp mở trực tiếp ra ngoài trời thì hãy xem xét đến việc bảo vệ không gian lưu trữ nếu trời mưa.




6.Thuê một nhà thiết kế nội thất.
Phòng bếp dường như chỉ là một phần nhỏ trong ngôi nhà của bạn, nhưng nó lại là một nơi mà bạn dành để tiêu tốn khá nhiều thời gian làm việc, và có khả năng nó sẽ được lấp đầy với dao kéo, đồ sành sứ, nguyên liệu, thiết bị và phụ kiện. Có rất nhiều thứ để xem xét khi thiết kế một phòng bếp và các lỗi đơn giản thường gặp trong thiết kế có thể dễ dàng biến một phòng bếp trở lên không hấp dẫn và kéo theo một sự thất vọng khi nấu nướng hoặc tệ hơn là một mối nguy hiểm của sự thiếu an toàn.
Thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp có thể tăng thêm chi phí của bạn, nhưng nó sẽ đảm bảo bạn có được một phòng bếp hàng đầu và có thể giúp bạn tiết kiệm các chi phí tăng thêm cho việc sửa chữa hay sự bất tiện mang lại.
Trên đây chỉ là một số lưu ý cơ bản khi bạn cần xây dựng một phòng bếp, tại aFFe, các nhà thiết kế của chúng tôi luôn sẵn sàng để có thể giúp bạn có được một phòng bếp tiêu chuẩn, để cho việc nấu nướng của bạn sẽ trở thành một niềm vui mỗi ngày.


{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách