13 thg 1, 2014

Không chỉ mang đến các sản vật địa phương phong phú, chợ Tết Ecopark còn khiến du khách bất ngờ trước sự tái hiện không gian một phiên chợ cuối năm phồn thịnh của người Hà thành xưa. 
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, các khu phố mua bán sầm uất luôn dồi dào hàng hóa cho nhu cầu sắm Tết. Nhưng nhiều người Hà thành vẫn luôn mong muốn và thích thú được rảo bước thong dong trong một phiên chợ tết để vừa được tíu tít mua bán, vừa thưởng thức không khí đặc biệt của những ngày cuối năm rộn ràng chuẩn bị đón Xuân về. 
Đây là lần thứ hai, chợ Tết được tổ chức tại khu đô thị Ecopark. Đến với chợ Tết Ecopark là đến với một phần quan trọng của không gian văn hóa Tết cổ truyền của đồng bằng Bắc Bộ. Ở đây, du khách có thể mua sắm mọi thứ cần thiết cho ngày Tết từ lương thực thực phẩm sạch (gạo nếp, tám thơm, đậu xanh, gà, cá, thịt lợn, mắm…), các loại đồ khô (măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu) cho đến hoa quả, hoa trái, cây cảnh và các văn hóa phẩm gắn với phong tục, tập quán ngày Tết như: liễn, câu đối, tranh ảnh, đồ thờ cúng... với số lượng nhiều gấp bội và cũng hết sức đa dạng hơn hẳn các phiên chợ Ecosunday quen thuộc được tổ chức vào Chủ Nhật hàng tuần. 
cho tet ecopark

cho tet ecopark1

Thu hút khoảng gần 100 gian hàng với các sản phẩm vô cùng phong phú, chợ Tết Ecopark còn đặc biệt hấp dẫn vì hội tụ rất nhiều đồ đặc sản ba miền. Đó là các loại giò (giò bê, giò gà nấm hương, giò tai lưỡi, giò lụa ước lễ...), các loại thịt khô (trâu gác bếp, nai sấy, bò sợi, nai một nắng...); hàng vài chục loại ô mai, mứt Tết, các loại trái cây bày mâm ngũ quả như bưởi Diễn, bưởi Năm roi, bưởi da xanh, dưa hấu hồ lô, cam quýt cùng nhiều loại đồ uống: rượu dân tộc, rượu vang... Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng tất cả các sản phẩm bày bán đều là thực phẩm hữu cơ, sạch, đạt tiêu chuẩn VSATTP.
cho tet ecopark3

cho tet ecopark2

cho tet ecopark4

Không chỉ có điểm mạnh về thực phẩm, chợ Tết Ecopark còn ngập tràn cây hoa, cây cảnh phục vụ như cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa ngày xuân. Nhiều nhất phải kể đến quất Văn Giang nức tiếng một vùng, các loại hoa cây cảnh từ làng nghề cây cảnh nổi tiếng Phụng Công ngay sát khu đô thị và những giống hoa quý nhập từ Đà Lạt về.

cho tet ecopark5

Một nét khác biệt nữa của chợ Tết Ecopark khiến các du khách đã từng đến một lần mà tấm tắc mãi, đó là cách bài trí, trang hoàng. Không khí và nét văn hóa Việt thấm đượm trong từng cây nêu, mái hiên đỏ, hay hình ảnh ông đồ già ngồi cho chữ, các trò chơi dân gian tiêu biểu cho sinh hoạt văn hóa cộng đồng mùa lễ hội. Những tiểu cảnh tái hiện cuộc sống bình dị của người miền Bắc ngày Tết như cảnh cây đa giếng nước đầu đình, ảnh phố cổ Hà Nội với xe đạp, hàng cắt tóc, gánh tào phớ. Đâu đây lại thoảng hương thơm của hoa mùi già, những làn điệu dân ca cổ truyền trình diễn ngày Xuân như: dân ca quan họ Bắc Ninh, ả đào, ca trù, chầu văn … chắc chắn khiến du khách cảm thấy thú vị.

cho tet ecopark6

cho tet ecopark7

cho tet ecopark8

Thỏa sức mua sắm, dạo chơi chợ Tết Ecopark, du khách sẽ được trải nghiệm được những nét đẹp văn hóa truyền thống tinh tế, ý nhị trong lòng đô thị hiện đại. 
Chợ Tết Ecopark được tổ chức tại Phố Trúc, khu đô thị Ecopark (cách làng gốm Bát Tràng 300m) từ 9-17h các ngày 18-19/1/2014. Du khách được vào cửa tự do cũng như sử dụng miễn phí các chuyến xe bus từ các điểm khác nhau trong nội thành đến Ecopark. 

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 - Diamond House - 34, Nguyễn Thị Định - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng) 

Hotline: (+84) 4 62.979.555 - (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com - ntdonggia@gmail.com

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách