10 thg 5, 2011

Với tình hình khó khăn chung hiện nay thì các doanh nghiệp BĐS muốn tồn tại và vượt qua khủng hoảng thì cần phải chấp nhận thay đổi để tái cơ cấu lại doanh nghiệp, phải biết sắp xếp tổ chức lại hệ thống, chủ động bố trí lại nguồn nhân lực, cắt giảm các chi phí không cần thiết...
anh chung cu 7
ảnh Times City một bất động sản lớn tại Minh Khai Hà Nội
Trong giai đoạn khó khăn này ,các doanh nghiệp các tổ chức  cần một chiến lược kinh doanh đúng đắn để phát triển thương hiệu, đưa ra chiến lược thoát khỏi khủng hoảng. Như vậy  việc cơ cấu lại nhân sự cũng là một trong những cách làm mới mà không mới tại nhiều doanh nghiệp bất động sản. Giới kinh doanh địa ốc tin rằng  một vày năm nữa thị trường này sẽ lại phát triển.
Tiến sĩ Lê Trí Hiếu cho rằng chúng ta cần tái cơ cấu để tồn tại , khi thị trường BĐS còn ở đỉnh cao, nhiều doanh nghiệp đã chạy đua theo thị trường, mặc dù vốn tự có rất ít nhưng lại sử dụng nợ vay nhiều để đầu tư hàng lọat dự án. Khi thị trường rơi vào suy thoái thì đầu ra tắt nghẽn và các doanh nghiệp thiếu vốn trầm trọng cộng thêm áp lực ngân hàng siết nợ đến cuối năm đang đè nặng. Vì vậy cá doanh nghiệp phải có một hứng đi đúng đắn cụ thể, trước hết các doanh nghiệp này phải giải quyết được nhu  về nguồn vốn và giảm áp lực trả nợ cũng như chi phí lãi vay cao: chấp nhận hạ giá bán sản phẩm, chuyển nhượng hoặc kêu gọi hợp tác đầu tư các dự án đang triển khai, mua bán, sát nhập dự án…đây sẽ là biện pháp giúp doang nghiệp tháo gỡ những khó khăn  nhằm tái cấu trúc lại cơ cấu và các hoạt động đầu tư nhân sự….
thuy-cung-1
 Để tránh phụ thuôc nhiều vào nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng các doanh nghiệp,tổ chức cần tìm thêm nhiều nguồn vốn từ các nơi khác nhau, thông qua các kênh thu hút vốn trên thị trường chứng khoán, thu hút nguồn khách hàng về mình ….Trước  tình hình thị trường sụt giảm mạnh như hiện nay, chính sách thắt chặt tiền tệ và lãi vay tăng cao đã làm tê liệt hầu hết các kênh huy động vốn trong nước thì các doanh nghiệp trong nước có thể tính đến việc chào bán sản phẩm hoặc thu hút nguồn vốn của nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam. Với các nhà đầu tư nước ngoài thị trường BĐS Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển ở các phân khúc văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ, các khu phức hợp, khu nghỉ dưỡng, nhà ở cho người nước ngoài….Giai đoạn hiện nay chúng ta lên tín tới việc chuyển phân khúc đầu tư, thị trường bất đông sản đang gặp  khó khăn nhưng ở một số phân khúc thị trường vẫn có dấu hiệu tích cực : trong khi tình hình BĐS tại TP.HCM đóng băng thì các dự án vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương…vẫn hút cầu và có nhiều tiềm năng, các phân khúc của thị trường cũng vẫn còn chênh lệch lớn về cung cầu : Tuy nhiên phân khúc nhà ở cao cấp thuộc Chung Cư Times City vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng có nhu cần thật sự. Trong khi  phần lớn căn hộ chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê ảm đạm thì phân khúc trung tâm thương mại và nhà ở có quy mô nhỏ với giá mềm vẫn có nhiều triển vọng do nhu cầu thực luôn cao…
Vì vậy ta không thể  cứ phát triển theo hướng phân khúc cao cấp mà hiện nay  phân khúc thị trường bình dân trong những năm qua vốn khan hiếm các chủ đầu tư,. Vì chi phí giá thành sản phẩm cao và những vướng mắc trong quy hoạch, pháp lý… nhưng giá bán ra lại thấp dẫn đến lợi nhuận thấp hơn so với phân khúc thị truờng căn hộ cao cấp. Cho nên phân khúc nhà ở trung bình và dưới trung bình còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong lâu dài chứ không riêng gì trong giai đoạn hiện nay.
việc thay đổi cơ cấu, chuyển biến mục tiêu hợp lý để thích nghi với điều kiện kinh tế là điều tất yếu giúp doanh nghiệp  có thể sống sót qua các giai đọan khủng hoảng của thị trường. Do đó việc các doanh nghiệp BĐS chuyển hướng cơ cấu kinh doanh vào các phân khúc và các thị trường nhiều tiềm năng là điều hòan tòan phù hợp.

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách