3 thg 11, 2014

Tủ thuốc gia đình rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe tại gia, tuy nhiên sử dụnlg chúng sao cho hiệu quả và đúng cách không phải ai cũng biết. Hãy cùng Đồng Gia tìm hiểu xem các bác sỹ khuyến cáo gì nhé!

Nên đặt tủ thuốc ở vị trí cao, có khóa (chìa khóa để một chỗ nhất định, trên nóc tủ thuốc chẳng hạn), xa tầm tay các trẻ để tránh sự cố đáng tiếc. Không nên tự dùng thuốc khi bị táo bón, vì đây là bệnh có nhiều nguyên nhân, cần điều trị kịp thời trước khi quá muộn. Nếu ở khu vực hay cúp điện, cần để thêm đèn pin trong tủ, sắp xếp thuốc đúng chỗ, phòng khi có sự cố, không phải tìm kiếm lâu. Các loại thuốc viên nên cho vào lọ, ghi nhãn, tên thuốc, hàm lượng, cách dùng.
Theo BS Lê Thiện Anh Tuấn, Hội Y học TP.HCM, nên kiểm tra tủ thuốc mỗi tháng và loại bỏ các loại thuốc quá hạn dùng, thuốc lẻ, thuốc không nhãn hiệu, không rõ hàm lượng. Riêng thuốc nhỏ mắt, sau khi mở không nên dùng quá một tuần. BS Đinh Tấn Phương - Bệnh viện Nhi đồng 1, khuyên: những gia đình có con nhỏ không nên để bé sốt cao vì có thể bị động kinh, co giật gây thiếu oxy não. Khi bé sốt nên cho uống thuốc hạ sốt. Thuốc hạ sốt được tính theo công thức: 10-15mg/kg/lần. Ví dụ: bé nặng 10kg, uống 150mg paracetamol, 4 tiếng lặp lại một lần nếu còn sốt, nhưng không quá 4 lần một ngày. Trường hợp thấy bé không hạ sốt và có những biểu hiện khác cần nhập viện ngay.
Lau mát giúp bé hạ nhiệt khi sốt cao mà thuốc chưa có thời gian phát huy tác dụng (nhúng 5 khăn vào thau nước ấm và vắt hơi ráo, đặt 2 khăn ở hõm nách, 2 khăn ở bẹn và 1 khăn lau khắp người. Thay khăn mỗi 2-3 phút, giữ nhiệt độ nước lau mát luôn ấm. Đo lại nhiệt độ sau mỗi 15 phút, ngưng lau mát khi nhiệt độ dưới 38,5oC.

Tủ thuốc gia đình chỉ dùng để cấp cứu ban đầu trong tình huống khó khăn lúc nửa đêm, nên lưu ý chỉ dùng những thuốc đơn giản theo gợi ý nêu trên. Không nên tự dùng thuốc vì sẽ "mất" triệu chứng một căn bệnh nào đó chưa được biết. Khi thấy bệnh tình không thuyên giảm, thường sau 4 tiếng dùng thuốc, hãy đến bác sĩ để được chuẩn đoán bệnh và điều trị.
Hãy ghi nhớ các lưu ý quan trọng trên để sắp xếp tủ thuốc nhà bạn sao cho hợp lý và đảm bảo an toàn nhất nhé!

Xem thêm:
+ Mẫu nội thất phòng ngủ sang trọng đẳng cấp.
+ Mẫu giường ngủ gỗ óc chó tự nhiên cao cấp.

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách