3 thg 11, 2014

Thời tiết bắt đầu thay đổi từ thu sang đông, không khí khô, lạnh hơn là nguyên nhân chính gây rối loạn sức khỏe cho các bạn, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, cần có sư chuẩn bị thật đầy đủ trong tủ thuốc của gia đình bạn.
Để chủ động đối phó với những căn bệnh dễ mắc phải khi thời tiết thay đổi, các mẹ nhất định phải chú trọng khâu chuẩn bị này. Nên "trang bị" cho tủ thuốc gia đình một số sản phẩm thông dụng cần thiết để phòng và đối phó khi cần.
 
1 - Thuốc hạ sốt: Đây là loại thuốc không thể thiếu nếu gia đình bạn có trẻ em. Thời tiết thay đổi, cơ thể của trẻ khó thích nghi nhanh với không khí cũng như nhiệt độ mới, rất dễ bị sốt. Hiện nay loại thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt được khuyến cáo dùng cho trẻ là Acetaminophen (hay còn có tên là Paracetamol). Thuốc có nhiều dạng dùng như: Dạng gói bột, dạng viên hoặc dạng viên đặt hậu môn. Liều dùng có thể được tính như sau: 10 - 15 mg thuốc cho mỗi kí lô cân nặng. Ví dụ: Trẻ nặng 10 kg có thể dùng lượng thuốc từ 100 - 150 mg. Nếu trẻ còn sốt hoặc đau có thể lặp lại liều tương tự sau 4 giờ, ngày dùng không quá 4 lần.
2 -Thuốc cảm: Cảm, cúm thông thường là bệnh bốn mùa, do virus gây ra và thường xuất hiện nhiều nhất vào lúc giao mùa. Đối với các tỉnh phiá Bắc, mùa đông là thời điểm lạnh nhất trong năm, chính vì thế trẻ nhỏ, người già là đối tượng rất dễ mắc cảm cúm. Các bạn lưu ý nên dự trữ một số thuốc trị cảm cúm thông thường có nguồn gốc thảo dược để giảm những tác động xấu cho sức khỏe, các loại thuốc tiện dụng có dạng Siro dành cho trẻ em như Siro Cảm Xuyên Hương Yên Bái...
3 - Thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa: Thời tiết thay đổi, chúng ta có những món ăn mới sao cho phù hợp, tuy nhiên, điều này cũng dễ khiến chúng ta mắc chứng rối loạn tiêu hóa. Những loại thức ăn giàu đạm, chất béo, ít chất khoáng , ít chất xơ, có thể gây táo bón; thức ăn dự trữ trong tủ lạnh, nấu đi nấu lại nhiều lần, các loại thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, bánh kẹo ngọt, nước có ga.. dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như: Tiêu chảy, trướng bụng, đau bụng, nôn, ói...
Do tiêu chảy và nôn ói làm cho cơ thể mất nước nhiều nên cần chuẩn bị một số dung dịch bù nước ở dạng gói bột như Hydrite và Oresol giảm thẩm thấu (khác với Oresol cũ có độ thẩm thấu cao, 1 gói pha với 1 lít nước). Mỗi gói này pha với 200ml nước chín, cho trẻ uống bù từ 30 - 50ml dung dịch đã pha sau mỗi lần đi tiêu lỏng hay ói. Bạn cũng có thể lựa chọn loại dung dịch bù nước và muối dạng pha sẵn có bán trên thị trường như Hyelyte...
4 - Ngoài ra, để chủ động phòng ngừa, chúng ta nên chuẩn bị thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá, giúp ổn định hệ vi khuẩn đường ruột cho gia đình. Nên lựa chọn các chế phẩm bổ sung men vi sinh dòng Lactis như : Lactobacillus, Streptococcus... Hiện nay trên thị trường có bán nhiều sản phẩm bổ sung men vi sinh có nguồn gốc khác nhau, vì vậy các bạn nên lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng.
Sức khỏe là điểm quan trọng hàng đầu mà mỗi người đều phải quan tâm. Thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm dần, không khí lạnh cũng là thời điểm để một số loại vi khuẩn, virut có hại tấn công cơ thể. Các bạn nên dành thời gian để chuẩn bị cho tủ thuốc của mình những sản phẩm cần thiết nhất.
Xem thêm: 
+ Mẫu thiet ke noi that biet thu sang trọng, đẳng cấp
+ Mẫu giường ngủ từ gỗ óc chó tự nhiên cao cấp.

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách