31 thg 5, 2012

Trước khi bắt đầu đến các showroom nội thất để tìm kiếm một bộ sofa mới, bạn cần biết rõ kích thước phòng khách của mình. Đừng vội vàng dán mắt vào những bộ sofa phòng khách đẹp trưng bày mà nên xác định sẽ đặt nó ở đâu, kích thước, màu sắc và kiểu dáng như thế nào để phù hợp với ngôi nhà của mình, cụ thể hơn là trong không gian phòng khách.
Nếu phòng khách có diện tích vừa phải, bạn nên chọn loại sofa chỉ có ghế trường kỷ và một chiếc bàn nhỏ. Cũng có thể chọn các loại sofa bằng chất liệu thiên nhiên như mây, tre, lục bình… phối hợp với đệm màu sáng, hoa văn đơn giản sẽ tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng.
showroom-05
Bộ sofa phòng khách sang trọng, đẳng cấp từ Gỗ Óc Chó kết hợp với đệm da tự nhiên cao cấp.
Ngược lại, với phòng khách rộng thì nên chọn những bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, đôn… để lấp đầy các khoảng trống, tránh cảm giác bộ sofa đơn độc, “lọt thỏm”, lạnh lẽo hay trống trải. Có thể chọn loại sofa có kích thước lớn, ghế to để tăng vẻ bề thế cho căn phòng. Ngoài ra, nên sử dụng phối hợp các chậu hoa, ô kệ đơn giản để làm chặt chẽ bố cục không gian phòng khách rộng.
Về màu sắc của sofa phòng khách , bạn có thể chọn những gam màu phù hợp với sở thích của bản thân, đồng thời phối hợp hài hòa với màu tường, màu gạch hoặc gỗ lót sàn, màu rèm cửa… Nhiều người thường chọn sofa màu sẫm cho đỡ thấy bám bẩn, lâu cũ. Tuy nhiên không phải cách này bao giờ cũng phù hợp. Trừ trường hợp nhà có nhiều trẻ nhỏ, còn lại, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm những bộsofa gam màu sáng, vốn dễ giúp phòng khách toát lên vẻ sang trọng. Bên cạnh đó, những gam màu nóng như cam, đỏ cũng có thể tạo điểm nhấn cá tính, khiến căn phòng tươi tắn, ấm cúng hẳn ra.
sofa-phong-khach
Cuối cùng, hình dáng của sofa phòng khách cũng rất quan trọng. Đây là yếu tố thể hiện rõ nét phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhân. Dòng sofahiện đại thường được người trẻ ưa chuộng, có thể tách rời từng bộ phận để thay đổi hình dạng khi cần. Dòng sofa cách điệu được thiết kế với đôi nét uốn lượn mềm mại, đặc biệt phù hợp với những gia chủ là nữ. Dạng sofa có nhiều chi tiết chạm trổ thường tạo vẻ đường bệ cho phòng khách. Trong khi đó dạng sofa chân thấp lại hợp với căn nhà mang xu hướng hiện đại, có phong cách trẻ trung.
XEM THÊM:
+ Mẫu kệ tivi gỗ óc chó sang trọng, ấn tượng
+ Mẫu sản phẩm noi that phong khach dep sang trọng, hiện đại
* Lựa chọn ghế sofa cho từng loại phòng khách
Vì diện tích khác nhau nên kích thước phòng khách cũng khác nhau nhau: phòng khách hình vuông, hình bán nguyệt, phòng khách hẹp và dài, phòng khách tầng lửng,… vì vậy chúng ta cần có cách chọn và đặt một bộ ghế sofa  ở vị trí nào là hợp lý nhất.
Phòng khách hình vuông
Vì phòng khách của bạn là hình vuông cho nên sẽ rất thuận tiện cho việc bố trí nội thất.Với mẫu phòng khách này sofa kê theo hình chữ L hoặc chữ U nếu diện tích rộng là phương án tối ưu nhất.
Phòng khách hình bán nguyệt
Loại phòng khách này được thiết kế đặc biệt tại các căn chung cư cao cấp, penthouse hay cả những thiết kế biệt thự, nhà phố hiện đại cũng được các KTS tạo dáng phòng khách ấn tượng hơn bằng kiểu dáng này.
Thông thường những căn phòng như thế này thì chúng ta thiết kế sofa dạng tròn.
Phòng khách hẹp và dài
Hiện nay với kiến trúc nhà ống thì phòng khách sẽ có diện tích dài và hẹp cho nên cũng có cách bố trí sofa cũng khá đặc biệt. Lựa chọn sofa thẳng chạy dọc mép tường hoặc chỉ cần một chiếc đi văng nhỏ và bàn uống nước, cách bày trí này sẽ tiết kiệm khá nhiều diện tích cho căn phòng của bạn.

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Địa chỉ : Showroom  Biệt thự hoa phương  HP 8.9 Vinhomes Riverside (Đối diện với  sân golf) - Khu đô thị mới VinHomes Riverside – Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội
Hotline: Điện thoại : 04 666.25.666 - 0967.11.6666
Mail: noithatonline8866@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

Để lại nhận xét của bạn

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền ©

Thiết kế nội thất biệt thự Ecopark

Nội Thất Đồng Gia

khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | thiết kế nội thất golden land | kệ tivi phòng khách